Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Dubai muốn trở nên thành thị xây bằng máy in 3D

kỹ thuật in 3D ban đầu chỉ là một cách thức mới lạ để đáp ứng những vật thể nhựa nhưng hiện nay, in 3D đã phát triển mau chóng và phát triển thành 1 công nghệ với thể sản xuất bất kỳ thứ gì, trong khoảng phòng ban thân thể người cho đến bánh mỳ.

không những thế, một số người sở hữu tầm nhìn xa hơn khi muốn “in” các tòa nhà kích thước thật trong khoảng bê tông.

Dự án xây nhà bằng phương pháp in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.
Công trình xây nhà bằng cách in 3D thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai. (Ảnh: Emaar Properties).

Tuần trước, nhà lớn mạnh bất động sản Emaar thông tin đang in 3D một ngôi nhà thuộc khu phức hợp Arabian Ranches III ở Dubai.

Theo CNN, trên toàn toàn cầu, mới chỉ có 20 tòa nhà được xây theo cách in 3D và Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất – UAE) dường như phấn đấu thâu tóm ngành nghề mới lớn mạnh này.

UAE là nơi với văn phòng in 3D trước nhất trên toàn cầu và phòng thể nghiệm nghiên cứu đồ vật không người lái in 3D đầu tiên trên toàn cầu.

với mục đích in 3D khoảng 1/4 những tòa nhà mới xây vào năm 2030, Dubai nghe đâu sẽ phát triển thành trung tâm của ngành vun đắp tiêu dùng khoa học cao này.

Tiềm năng hàng tỷ đô la Mỹ

Văn phòng in 3D đầu tiên ở Dubai.
Văn phòng in 3D trước nhất ở Dubai. (Ảnh: Dubai Future Foundation).

Nguyên tắc in 3D một tòa nhà cũng tương tự như in 3D 1 món đồ chơi, chỉ là có quy mô lớn hơn đa dạng và tiêu dùng bê tông thay vì nhựa.

Bê tông được bơm vào vòi gắn với cánh tay robot, các con phố ray hoặc băng chuyền. Sau đó, bê tông được ép ra thành từng dải để xây kết cấu tòa nhà từng lớp 1 hoặc để làm cho những phòng ban trong tòa nhà.

Người ta cho rằng khoa học này sở hữu thể tốc độ hơn, thấp hơn và vững bền hơn so có phương pháp xây nhà truyền thống. Nhà dự báo xu hướng thị phần SmarTech Publishing dự báo ngành nghề vun đắp bằng công nghệ in 3D sẽ trị giá 40 tỷ đô la vào năm 2027.

Ông Henrik Lund-Nielsen, Tổng giám đốc điều hành tổ chức in 3D Đan Mạch COBOD International (công ty in 3D tòa nhà trước hết ở châu Âu năm 2017), cho rằng Dubai có thể là thị phần thú vị nhất.

Công ty COBOD dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông.
tổ chức COBOD dùng vòi hình vuông để in 3D tường bê tông. (Ảnh: Construction Building on Demand).

Ông cho rằng UAE mang nhu cầu rõ ràng mang các tòa nhà in 3D. Cho nên, những đơn vị vun đắp có thể lặng tâm rằng đầu tư vào kỹ thuật này đáng đồng bạc.

Ông Lund-Nielsen, người làm cho việc sở hữu các người dùng ở Dubai, cho biết khoa học in 3D sẽ giúp tiết kiệm rộng rãi tiền nhất ở châu Âu hay Mỹ, nơi mà giá cần lao đắt đỏ. Tuy nhiên, chính sự háo hức của chính quyền Dubai mang kỹ thuật này sẽ giúp phát triển in 3D đến mức mà mang thể giảm mạnh giá thành.

Ông nói: “Nhiều tổ chức khởi nghiệp tương tự chúng tôi đã được những công ty vun đắp đa đất nước chọn lọc. Các doanh nghiệp này nhận ra tiềm năng và 1 trong những lý do giúp họ nhận ra tiềm năng đấy chính là Dubai”.

trung tâm in 3D ngày mai

Nhà sinh thái Gaia được công ty Italy in 3D WASP xây dựng hồi tháng 10/2018.
Nhà sinh thái Gaia được đơn vị Italy in 3D WASP xây dựng hồi tháng 10/2018. (Ảnh: WASP).

tổ chức khởi nghiệp Concreative ở Dubai, 1 chi nhánh của doanh nghiệp vun đắp quốc tế lớn Vinci, tháng này vừa ra mắt cơ sở vật chất in 3D. Ông Vincent Maillet, Giám đốc hoạt động của Concreative cho biết công ty ông là đơn vị đầu tiên ở UAE hoạt động với quy mô công nghiệp.

hạ tầng mới của doanh nghiệp sẽ cung cấp cột bê tông, cầu thang, dầm, tường và các thanh ván. Ông Maillet nói: “Chúng tôi sẽ vun đắp những bộ phận… và vun đắp những kết cấu lớn hơn bằng cách thức lắp ghép”.

Bà Helene Lombois-Burger, giám đốc Công trình nghiên cứu và lớn mạnh tại công ty cung cấp xi măng to của Thụy Sĩ LafargeHolcim,coi in 3D là phương pháp để tạo ra nhu cầu xây nhà hàng loạt mà lại bền vững, vì các tòa nhà được xây theo kiểu này phải chăng hơn và dễ nhân rộng hơn.

Dự án Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn thành đầu năm 2020.
Công trình Milestone ở Hà Lan sẽ hoàn tất đầu năm 2020. (Ảnh: Houben & Van Mierlo).

Bà Helene đang khiến cho việc trong các Công trình khắp toàn cầu và cho rằng chiến lược của Dubai là thời cơ hoàn hảo để thử nghiệm: “Xây dựng là lĩnh vực rất hủ lậu. Khi nào cũng khó đổi thay. Chúng tôi có thể đã tiến dần từng bước đến cuộc cách mạng”.

Nhờ máy in được cải tiến và có thể di động nên việc xây dựng sẽ thấp hơn và sẽ có phổ biến thời cơ để điều chỉnh cho thích hợp.

không những thế, ông Lund-Nielsen vẫn cẩn trọng vì lĩnh vực này mới chỉ đang ở thời kỳ bắt đầu. Ông nói: “Chúng tôi là một đứa trẻ mới biết bò. Tiềm năng vẫn rất to và tuyệt vời nhưng chúng tôi chưa khiến cho chủ công nghệ. Chúng tôi chưa sẵn sàng hoàn toàn để cạnh tranh có lĩnh vực xây dựng hiện nay”.

Ông Sergio Cavalaro, một chuyên gia cơ sở vật chất hạ tầng ở Đại học Loughborough ở Anh, đồng ý rằng hiện giờ xây nhà theo kiểu in 3D chưa mang lợi nhuận. Thời cơ thấp nhất cho lĩnh vực này là các Dự án không đáp ứng có xây dựng truyền thông.

Ông cho rằng có thể in 3D nơi trú ẩn hoặc ở những khu vực mà con người chưa đến được do nguy hiểm hoặc độc hại.

Học bơi và lặn ko ướt áo nhờ công nghệ

Nhờ những trang bị công nghệ thực tại ảo, mọi người sở hữu thể học bơi, trải nghiệm cảm giác lặn sâu mà không cần đến hồ bơi.

Nhờ các thiết bị công nghệ thực tế ảo, mọi người có thể học bơi, trải nghiệm cảm giác lặn sâu
Nhờ các thiết bị khoa học thực tiễn ảo, mọi người sở hữu thể học bơi, trải nghiệm cảm giác lặn sâu mà ko cần đến hồ bơi.

Theo phóng viên Lee Min-sun của kênh truyền hình Hàn Quốc Arirang News, khu vực trải nghiệm bơi thực tế ảo được kết nối 5G, giúp mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm chân thực và sắc nét nhất.

Để đảm bảo an toàn, đầu tiên, mọi người phải bước lên máy kiểm tra sức khỏe. Vật dụng này sẽ phân tách tình trạng sức khỏe của từng người, và đưa ra những bài tập làm cho nóng thân thể thích hợp.

Trong môi trường thực tế ảo, người dùng vẫn có cảm giác y như lặn thật, trong khi vẫn được đảm bảo an toàn.
Trong môi trường thực tiễn ảo, người mua vẫn sở hữu cảm giác y như lặn thật, khi mà vẫn được đảm bảo an toàn.

Trong môi trường thực tại, chỉ các thợ lặn giỏi mới với thể lặn ở độ sâu 75m. Thế nhưng, trong môi trường thực tế ảo, độ sâu ấy ko còn là vấn đề sở hữu người lặn nữa. Họ vẫn với cảm giác y như thật, khi mà vẫn được đảm bảo an toàn.

Anh Kim Ji-ho, một khách thăm quan, cho biết: “Tôi vừa được lặn ở độ sâu 75m trong thế giới thực tại ảo. Cảm giác ấy rất trung thực. Thậm chí, khi đứng ở mép nước để chuẩn bị nhảy đầm xuống, tôi còn cảm thấy khiếp sợ, không dám nhảy”.

Anh Kim Ji-ho, một khách tham quan, chia sẻ về trải nghiệm của mình.
Anh Kim Ji-ho, một khách tham quan, san sẻ về trải nghiệm của mình.

Các em nhỏ cũng được tham gia các bài học bơi, kết hợp với thực hành ở môi trường thực tế ảo.
các em nhỏ cũng được tham gia các bài học bơi, hài hòa có thực hiện ở môi trường thực tế ảo.

không những thế, nơi đây còn sở hữu một số môn chơi dưới nước khác, cũng bằng công nghệ thực tại ảo, như bóng nước, bơi nghệ thuật. Người chơi chỉ cần làm theo các chỉ dẫn hiển thị ở trên màn hình.

Nơi đây còn có một số môn chơi dưới nước khác, cũng bằng công nghệ thực tế ảo
Nơi đây còn với 1 số môn chơi dưới nước khác, cũng bằng kỹ thuật thực tiễn ảo, như bóng chày, bơi nghệ thuật...

Ông Mark Pettit, một du khách đến từ New Zealand, san sẻ mang Arirang News: “Chúng tôi đến Hàn Quốc để cổ vũ con gái đang dự thi một giải bơi nghệ thuật. Hôm nay cháu đã thực hành rất khả quan bài thi của mình. Chúng tôi đến đây để thí điểm cảm giác lặn ở độ sâu lớn. Thật tuyệt. Tôi nghĩ sẽ rất bổ ích cho con gái tôi”.

sở hữu các du khách thích các danh lam thắng cảnh của địa phương, họ cũng có cơ hội được trải nghiệm con đường trượt zip-line thực tại ảo qua các địa điểm nổi danh của ngọn núi Mudeungsan của tỉnh Gwangju.

Làm nông bằng robot độc lạ, đỉnh cao của dân cày

trong khoảng robot chim, robot nhổ cỏ tới robot trồng cây, hái quả... Tạo nên nền nông nghiệp đương đại và "ngầu" nhất hiện nay!

Robot chim

Robot chim

Robot này, được đặt tên Robirds, y sì loài chim ăn giết thịt (raptor), nó vỗ cánh bay trong ko trung không khác gì chim thật. Là sản phẩm của nhà công nghệ Nico Nijenhuis, Robirds được hãng Clear Flight Solutions vững mạnh mang mục đích nghiêm túc: bay tiếp giáp với khu vực cần bảo vệ để xua đuổi chim thật, ko cho những đàn chim thật lai vãng đến những khu vực mà chúng là các “khách ko mời mà tới nguy hiểm”. chẳng hạn như ở những cánh đồng chuẩn bị thu hoạch hay vòng vo các phi trường.

những dịch vụ nói rằng dù rằng là giả đối với con người, nhưng những con chim máy này được kiểu dáng đủ sức để khiến cho hoảng sợ các con chim thật ngoài tự nhiên nặng đến 3kg. Chúng có chiều dài cơ thể 58cm, sải cánh 120cm, bay sở hữu tốc độ tối đa 80km/giờ và được điều khiển từ xa bởi viên chức sử dụng hệ thống kiểm soát dưới mặt đất.

Robot hái quả trong những nhà kính

Robot hái quả trong nhà kính

Robot này với thể nhận ra các chiếc trái cây và nhận mặt liệu chúng đã chín và sẵn sàng để hái chưa, ngay cả trong vườn cây lộn xộn và phức tạp. Robot mang thể kẹp sâu vào dây leo rối và hái quả chín mà không làm tác động đến những quả xanh quanh đó. Nó chuyển di quanh đó bên trong nhà kính một cách thức nhẹ nhõm. Các cảm biến của robot nhìn toàn cầu ở chế độ 3d đầy đủ và mang thể dùng thông tin này để lên kế hoạch đúng tuyến phố tới mục tiêu.

Robot diệt cỏ chạy bằng năng lượng mặt trời Tertill

Robot Tertill

Tertill là 1 robot đáng yêu sẽ đi lang thang trong khu vườn của bạn mỗi ngày để cắt cỏ dại. Chủ nhân chỉ cần đặt Robot Tertill vào khu vườn và yên ổn tâm nghỉ ngơi. Chú sẽ lùng sục suốt ngày đêm trên những luống cây và trong những ngõ ngỏng khắp vườn, các cảm biến gắn trên mình sẽ định vị cỏ và cắt chúng.

Do robot hoạt động nhờ pin năng lượng mặt trời, vì vậy chủ sở hữu ko cần quan tâm đến việc nạp điện cho chú. Trời mưa cũng không phải ảnh hưởng đến hoạt động của chú. Ngay cả trong trường hợp trời không có nắng trong một thời gian dài thì việc nạp điện cho Tertill sẽ thực hành qua cổng USB.Robot do hãng Franklin Robotics chế tác.

Robot trồng cây

Robot TreeRover

TreeRover là một robot trồng cây nhỏ. Robot TreeRover cây có bốn bánh, chạy bằng pin và giữ được 10 cây giống. Ưng chuẩn việc tiêu dùng khí nén, một rãnh rỗng được đào sâu xuống đất để giải phóng cây con. Sau lúc những cây con đã nằm trong lòng đất, 1 cánh tay cơ khí chìa ra dậm đất quanh đó chúng và TreeRover chuyển sang vị trí tiếp theo. TreeRover mất 15 phút để hoàn tất giai đoạn trồng 10 cây giống.

Kỹ thuật tàng hình "giá rẻ" của Trung Quốc với thể qua mặt hệ thống radar quân sự

những nhà kỹ thuật Trung Quốc vừa đạt được một loạt bước ngoặt trong công nghệ vật liệu tàng hình, theo như tuyên bố của họ, với thể giúp chế tạo tàu bay tranh đấu và những dòng vũ khí khác nhẹ và rẻ hơn, song song giảm thiểu bị phát hiện bởi hệ thống radar.

Giáo sư Luo Xiangang cùng những đồng nghiệp tại Viện quang quẻ học và Điện tử, Viện Hàn lâm kỹ thuật Trung Quốc tại Thành Đô, tỉnh giấc Tứ Xuyên, cho biết họ đã tạo ra mô hình toán học đầu tiên trên toàn cầu, miêu tả xác thực hành vi của sóng điện lúc chạm vào một mảnh kim loại có khắc mẫu bằng kính hiển vi.

Máy bay tàng hình
máy bay tàng hình cốt yếu được chế tạo với hình trạng là các hình học đặc biệt nhằm khiến chệch hướng tín hiệu radar.

với mô hình mới cộng những đột phá trong chế tác vật liệu, lực lượng đã chế tác một dòng màng, còn gọi là bề mặt meta, với thể hấp thu sóng radar trong quãng phổ rộng nhất.

bây giờ, tàu bay tàng hình chủ yếu được chế tác mang hình dạng là những hình học đặc biệt nhằm khiến cho chệch hướng dấu hiệu radar. Bên cạnh đó, những ngoài mặt như vậy có thể ảnh hưởng tới hiệu suất khí động học. Người ta cũng sử dụng sơn thu nhận radar, mang mật độ cao nhưng chỉ chống lại phổ tần số tránh.

Trong 1 thí nghiệm, khoa học mới cắt giảm cường độ của dấu hiệu radar phản xạ - được đo bằng decibel - trong khoảng 10 tới sắp 30dB trong dải tần trong khoảng 0,3 đến 40 gigahertz.

một nhà công nghệ về kỹ thuật tàng hình trong khoảng Đại học Phục Đán tại Thượng Hải cho biết 1 tàu bay đấu tranh hoặc tàu chiến sử dụng công nghệ tàng hình mới có thể đánh lừa gần như các hệ thống radar quân sự đang hoạt động.

Nhà nghiên cứu cho biết: "Phạm vi phát hiện này là chẳng thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghe nói về bất cứ người nào đạt đến trình độ tương tự. Hiện nay, khoa học kết nạp với phạm vi hiệu quả trong khoảng từ 4 tới 18 GHz đã được coi là rất, rất tốt".

Hệ thống radar mới của Trung Quốc với thể phát hiện tàu bay tàng hình trong khoảng xa

Tần số tín hiệu càng phải chăng, phạm vi phát hiện radar càng dài. Nhưng, thông báo chi tiết can dự đến chỉ tiêu di động chỉ sở hữu thể thu được với sóng vô tuyến tần số cao hơn. Quân đội thường sử dụng hài hòa những dòng radar đang hoạt động ở các tần số khác nhau nhằm thiết lập các tuyến phòng vệ.

Hệ thống phòng không tầm trung mở mang MEADS, radar cảnh báo sớm của Nato, hoạt động ở dải tần từ 0,3 tới 1 GHz. Hệ thống phòng vệ tầm cao thời kỳ cuối của Hoa Kỳ THAAD, hoạt động ở tần số khoảng 10 GHz.

một số trường bay dùng những radar tần số cao, quãng ngắn ở tốc độ 20 GHz trở lên để theo dõi vận động của dụng cụ và tàu bay trên mặt đất. Nhưng, thậm chí chúng có thể ko nhìn thấy máy bay phản lực vận dụng kỹ thuật tàng hìnhmới cho tới khi máy bay ở ngay trên đầu.

những nhà nghiên cứu thuộc Phục Đán cho biết, những vật liệu được vận dụng công nghệ bề mặt meta đã được trang bị cho các phần cứng quân sự tại Trung Quốc, bên cạnh đó cụ thể chúng được tiêu dùng ở đâu vẫn là điều bí hiểm.

Giáo sư Luo Xiangang.
Giáo sư Luo Xiangang.

đội ngũ của Luo không thể đưa ra bình luận nào. Nhưng theo tuyên bố của Viện Hàn lâm và 1 bài báo mà nhóm Luo ban bố trên báo chí Advanced Science hồi đầu năm 2019, các bước ngoặt trong khoa học tàng hình dựa trên kết quả nghiên cứu mà họ đã thực hành trong vài năm trước ấy.

nhóm phát hiện rằng mô hình lan truyền của sóng vô tuyến - bí quyết chúng chuyển di - trong những ko gian kim loại cực hẹp như vậy như các con phố cong dây xích. Dạng hình tương tự như các chuỗi bị chặn bởi 2 điểm nhất định do trọng lượng riêng của chúng.

Trung Quốc thử nghiệm "áo tàng hình" cho tàu bay chống chọi thường

Lấy cảm hứng trong khoảng điện từ dây xích, đội ngũ nghiên cứu đã lớn mạnh 1 mô hình toán học và mẫu mã những bề mặt meta thích hợp mang đầy đủ các chiếc thao tác sóng.

những nguyên liệu kết nạp năng lượng cho phương tiện và ăng ten tàng hình có thể được sử dụng trên vệ tinh hoặc máy bay quân sự.

Zhu Shining, một giáo sư vật lý chuyên về vật liệu meta tại Đại học Nam Kinh, cho biết mô phỏng dây xích chỉ là 1 ý tưởng "mới lạ".

Học viện quang đãng học và Điện tử đã tiến hành nghiên cứu lĩnh vực này, tạo nền móng cứng cáp cho những kết luận của họ. Và theo như Zhu Nhận định thì họ đã làm cho phải chăng.

"Các nhà kỹ thuật đang Phân tích những tính năng mới của nguyên liệu kim loại, 1 trong số chúng đã được áp dụng thực tế", Zhu kể.

Airbus giới thiệu ngoài mặt tàu bay "Chim săn mồi"

dòng phi cơ mới của Airbus với hình dạng mô hình chim đại bàng hoặc chim ưng, giúp giảm đáng đề cập lực cản và tiết kiệm nhiên liệu.


kiểu dáng tàu bay Chim săn mồi. (Ảnh: Airbus).

Airbus ban bố một ngoài mặt tàu bay mới có tên "Chim săn mồi" tại triển lãm hàng không Royal International Air Tattoo tại trường bay của ko quân hoàng thất Anh ở Gloucestershire hôm 19/7. Chiếc máy bay này mang đầu cánh xòe rộng như cánh chim, phần đuôi giống cánh quạt lấy cảm hứng từ chim đại bàng hoặc chim ưng. Chi nhánh ở Anh của Airbus cho biết hãng đang thử nghiệm khoa học mô hình sinh học, giúp hạ cánh êm hơn và ít gây ô nhiễm hơn.

phi cơ Chim săn mồi dùng động cơ đẩy, bộ phận giống lông chim ở đầu cánh được điều khiển riêng rẽ, phân phối khả năng kiểm soát bay chủ động như ở chim đại bàng hoặc chim ưng. Thay vì giữ dáng đuôi thẳng đứng, loại máy bay mang phần đuôi chẻ thành rộng rãi nhánh và chĩa về 2 bên, giúp giảm lực cản. Ngoài ra, phi cơ này còn có phần thân dong dỏng dài gợi nhớ đến tàu bay ném bom Wellington do kỹ sư hàng không người Anh Barnes Wallis bề ngoài.

Theo Airbus, phương tiện với thể chở 80 hành khách sở hữu tầm hoạt động tối đa một.500km, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 30 - 50% so sở hữu những tàu bay như vậy bây giờ. "Một trong các dành đầu tiên hàng đầu của ngành nghề hàng không là tạo ra mẫu tàu bay ngày càng bền vững, ít thải khí và êm hơn", Martin Aston, giám đốc của Airbus, cho biết. "Từ giai đoạn chế tác tàu bay chở khách A350 XWB, chúng tôi hiểu ra chuẩn y mô hình sinh học, bỗng dưng đã đem đến cho chúng tôi 1 số bài học rẻ nhất về thiết kế".